Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Nhân dân thôn Nái, xã Quang Minh tổ chức lao động cộng sản chung tay xây dựng tuyến đường bê tông liên thôn chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025

13/05/2020 00:00 101 lượt xem

Sáng ngày 10 tháng 5 năm 2020, trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Quang Minh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2020). Cùng với nhân dân các địa phương khác trên địa bàn xã, ngay sau khi kết thúc đợt cách ly, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, hơn 180 hộ dân thôn Nái, xã Quang Minh đã tham gia lao động cộng sản san gạt mặt bằng và đổ bê tông tuyến đường liên thôn đoạn dài hơn 200m trong ngày đầu ra quân.

 Thôn Nái nằm ở phía Đông Nam của xã Quang Minh, chủ yếu gồm 02 dân tộc cùng chung sống đó là người Tày và người Nùng, tuy phong tục tập quán của mỗi dân tộc khác nhau nhưng với tinh thần đoàn kết, gắn bó và truyền thống lâu đời, là 1 trong 5 thôn được Đảng ủy xã Quang Minh lựa chọn thực hiện các tiêu chí về xây dựng thôn Tự chủ - Tự quản năm 2020. Chủ trương đã được cấp ủy, chi bộ triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng chung tay thực hiện, phấn đấu đến cuối tháng 6 năm 2020 sẽ hoàn thành các tiêu chí góp phần củng cố và nâng cao xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

          Nhờ sự đầu tư của Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp cát, sỏi và ngày công lao động xây dựng các tuyến đường bê tông giao thông, diện mạo nông thôn từng bước được đổi thay, khởi sắc, nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong không khí vui mừng, phấn khởi đó, nhân dân thôn Nái tích cực hăng hái thi đua lao động, sản xuất lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh thì những việc làm nêu trên của cán bộ và nhân dân thôn Nái càng thêm phần ý nghĩa.

 


Tin khác